ไลฟ์แฮ็ก

จัดการตารางชีวิตได้ง่าย ๆ ด้วยแอป TimeBlocks

426
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จัดการตารางชีวิตได้ง่าย ๆ ด้วยแอป TimeBlocks

จัดการตารางชีวิตได้ง่าย ๆ ด้วยแอป TimeBlocks

เรื่อง / ภาพ : PARICH

เคยไหม ที่บางครั้งดันลืมนัดสำคัญหรือจำวันสำคัญของชีวิตไม่ได้ จนต้องจดบันทึกเตือนความจำลงในสมุดแพลนเนอร์ แต่ครั้นจะให้พกสมุดไปไหนก็คงไม่สะดวก บางครั้งลืมเปิดเช็คก็ทำให้พลาดนัดได้อีกเหมือนกัน วันนี้ผมจึงขอมาแนะนำแอปพลิเคชั่นแพลนเนอร์ที่จะช่วยให้เพื่อน ๆ บันทึกนัดสำคัญ จัดการตารางชีวิตได้ง่าย ๆ ด้วยแอปฯ TimeBlocks

TimeBlocksแอปพลิเคชั่น TimeBlocks นอกจากจะช่วยเป็นสมุดบันทึกตารางเวลาของเราในแต่ละวันแล้ว ยังมีฟังก์ชันมากมายให้เราได้เลือกใช้และเพลิดเพลินไปกับการทำบันทึกอีกด้วย การใช้งานก็ง่าย ๆ เลยครับ เพียงแค่โหลดแอปฯ หลังจากนั้นก็ลงทะเบียนสำหรับใช้งาน หากใครขี้เกียจกรอกข้อมูลก็สามารถซิงค์ผ่าน Facebook แทนได้ครับ เมื่อเข้าไปแล้วเราจะพบหน้าตาปฏิทินเปล่าไว้เป็นพื้นที่ให้เราได้สร้างสรรค์กันเต็มที่

Advertisement

Advertisement

TimeBlocksวิธีการเพิ่มบันทึกก็ง่าย ๆ เพียงแค่กดเลือกไปที่วันที่ต้องการ แล้วกด เครื่องหมายบวกสีฟ้า มุมล่างขวา ก็จะเข้าสู่หน้ารายละเอียดการจดบันทึก

TimeBlocksตรงนี้เราสามารถระบุชื่อของงานนั้น ๆ ได้ พร้อมทั้งใส่รายละเอียดของงาน ข้อความ สีของ Label งาน กำหนดระยะเวลาของงาน รวมไปถึงตั้งค่าการแจ้งเตือนได้จากตรงนี้ โดยวันเวลาที่เรากำหนดนั้นจะถูกซิงค์เข้ากับข้อมูลปฏิทินของโทรศัพท์มือถือ และจะทำการแจ้งเตือนเมื่อถึงวันนัดหมายอัตโนมัติ

TimeBlocksและสำหรับใครที่อยากเพิ่มสีสันของแถบ Label แล้ว ก็สามารถเข้าไปเลือกชุดสีเพิ่มเติมได้ที่ Store ภายในแอปฯ โดยมีชุดสีให้เลือกตามโทนและธีมต่าง ๆ อีกทั้งยังมีสติ๊กเกอร์ ฟ้อนต์ตัวหนังสือ รวมไปถึงธีมของแอปฯ ให้เลือกซื้อกันอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถ mix & match แพลนเนอร์ของเราให้สวยเก๋ไม่เหมือนใครได้อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

TimeBlocksถือเป็นอีกหนึ่งแอปฯ ที่ทุกคนควรมีโหลดเก็บไว้ติดเครื่อง เพราะนอกจากจะได้สมุดแพลนเนอร์แบบดิจิทัลสวย ๆ เป็นของตัวเองแล้ว ยังช่วยจัดการตารางราชีวิตให้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมนัดใครที่ไหนอีกต่อไป

TimeBlocksสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Andriod และ iOS

Playstore

App Store

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์