เพลง

ความรักในมุมมองของ "Numcha" กับซิงเกิ้ล "Kryptonite"

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักในมุมมองของ "Numcha" กับซิงเกิ้ล "Kryptonite"

"Keep cold"เป็นเพลงที่ฟังมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เพลงถูกปล่อยลง Youtube เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019 ด้วยความที่เป็นคนฟังเพลงอินดี้นอกค่ายอยู่แล้ว ก็จะฟังเพลงไปเรื่อย ๆ เพลงนี้จึงเป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์ของเราเอง โดยที่ไม่ได้ติดตามว่าใครเป็นคนร้อง เรียกว่าฟังเพลงแล้วชอบ จึงฟังไปเรื่อย ๆ แต่วันหนึ่งก็อยากรู้จักนักร้องเสียงใส ๆ ที่ร้องเพลงนี้ขึ้นมาว่าเป็นใคร มาจากไหน และได้ติดตามมาเรื่อย ๆ กระทั่งวันนี้ที่ Numcha หญิงสาวซึ่งเป็นเจ้าของเพลง ได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ ที่มีชื่อว่า Kryptonite

น้ำชา

ช่วงที่ Numcha ณัฐธชา ชูเกษ เรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล คณะดุริยางคศิลป์ เธอต้องทำเพลงส่งอาจารย์เพื่อเป็นโปรเจ็คจบ เพราะเรียนสาขาดนตรีสมัยนิยม จึงแต่งเพลง "Keep cold" ขึ้นมา หลังจากนั้นได้นำมาปล่อยลงใน Youtube ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นเพลงที่ทำงานเพื่อการเรียน แต่ก็เป็นการสารฝันของตัวเธอเองด้วย ที่อยากจะป็นศิลปิน มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง การเล่าเรื่องความรักผ่านบทเพลง บางคนอาจจะรู้สึกว่าเล่าได้ง่าย หากเล่าด้วยภาษาไทย แต่สำหรับ Numcha เธอรู้สึกว่า สำหรับเธอแล้ว ถ้าเล่าเป็นภาษาอังกฤษจะดีกว่า รวมทั้งการร้องเพลงจะเข้าถึงอารมณ์เพลงมากกว่า จึงแต่งเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษ เล่าถึงเรื่องราวของความรักในมุมน่ารัก ๆ ประมาณว่าไปแอบชอบเขา แต่กลัวเขารู้ ... อย่าเข้ามาใกล้นะ เดี๋ยวฉันจะเสียอาการ ฉันก็พยายามหักห้ามใจอยู่ และร้องด้วยน้ำเสียงใส ๆ หวาน ๆ ด้วยท่วงทำนองของดนตรีที่ เพื่อน ๆ ช่วยกันเรียบเรียง จึงเป็นเพลงรักที่น่ารักมาก ฟังได้ซ้ำ ๆ ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงคิดเหมือนกัน เพราะเพลงที่ Numcha คิดว่ามีคนเข้ามาฟังสัก 10,000 วิวก็หรูแล้ว แต่ยอดวิวใน Youtobe มียอดวิวหลักล้านในเวลาอันรวดเร็ว แล้วกำลังจะก้าวผ่าน 3 ล้านวิวในเร็ว ๆ นี้

Advertisement

Advertisement

การเปิดตัวของ Numcha ในฐานะที่เป็นศิลปินอิสระ ที่ทั้งร้องเพลง แต่งเพลง และเป็นนักดนตรีเมื่อขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ด้วยเพลง "Keep cold" ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมมาก มีแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานเพลงของเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ และแน่นอนว่าจะต้องถามหาเพลงใหม่ หลังจากนั้นไม่นาน ซิงเกิ้ลที่ 2 “Dirty Shoes”ก็ตามออกมา ด้วยมิวสิควิดีโอที่ภาพออกมาสดใส ดูแล้วสบายใจ ดูแล้วยิ้มตามไปกับความน่ารักของเธอโดยไม่รู้ตัวทีเดียว

“Dirty Shoes” เพลงรักสไตล์ Numcha ได้ออกซิงเกิ้ลที่ 3 ซึ่งมีชื่อว่าKryptonite (คริปโตไนต์) เพลงนี้เป็นเพลงรักหวาน ๆ ๆ ๆ อีกแล้ว กับจินตนาการล้ำเลิศ ที่เปรียบเทียบความรักกับแร่คริปโตไนต์ ที่เป็นแร่ธาตุชนิดเดียวที่ทำให้ Superman หมดพลัง ถ้าติดตามชมภาพยนตร์ ซูเปอร์แมน ก็จะรู้ดีว่าเขาไม่แพ้อะไรเลย นอกจากแร่คริปโตไนต์ที่มาจากดาว Krypton บ้านเกิดของเขาเอง เมื่อมาเทียบกับเพลง ก็...เช่นเดียวกับฉันที่แอบรักเธออยู่ พอได้เจอหน้าเธอเท่านั้น ก็รู้สึกอ่อนแรงหมดกำลังไปซะทุกที โอ๊ยยยยไม่ไหวจะรู้สึกน่ารัก ฟังเพลงได้ซ้ำแล้วซ้ำอีก ขณะที่มิวสิควิดีโอก็ทำได้อย่างน่าสนใจ มีสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งจากทั้ง 3 ผลงานเพลง 3 มิวสิควิดีโอ ทำให้เราเห็นภาพความเป็น "Numcha" ได้ชัด และทำให้เรารู้สึกได้ด้วยใจเราเองว่าทำไมเราถึงติดตามผลงานของเธอมาอย่างต่อเนื่องอย่างนี้

Advertisement

Advertisement

Kryptonite เพลงรักมีมากมายหลายแบบ แต่ละคนต่างชอบฟังสไตล์เพลงที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเรารู้สึกอินไปกับเนื้อเพลงและท่วงทำนองแบบไหน สำหรับเราแล้ว เพลงรักสไตล์ Numcha ทำให้เรารู้สึกมีความสุขที่จะได้ฟัง และรู้สึกได้ถึงความรู้สึกรักแรกที่เต็มไปด้วยความสดใส แม้ว่าจะสมหวังบ้าง ไม่สมหวังบ้าง ... แต่ความรักก็ยังคงงดงาม ที่จะถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลง นี่แหละเพลงของ Numcha ... อยากให้ทุกคนลองฟังกัน... น้ำชา


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจNumcha

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์