ท่องเที่ยว

▶️คลิป : ชวนเล่นว่าวกลางทุ่ง เล่นสนุกได้ทั้งครอบครัว

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : ชวนเล่นว่าวกลางทุ่ง เล่นสนุกได้ทั้งครอบครัว

ถ้าใครตามอินสตราแกรมแม่ชมพู่ อารยา จะเห็นว่าเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาแม่ชมพาน้องแฝด สายฟ้า-พายุ ไปเล่นว่าวกลางทุ่งนา แล้วมียอดวิวมากกว่า 5 แสนคนแนะ ว้าว! 😱

https://www.instagram.com/tv/CMdeO-Qnuod/?utm_source=ig_embed&utm_campaign=loading

และตอนนี้ที่ไอคอนสยามก็กำลังมีกิจกรรม ICONSIAM SUMMER KITE PLAYGROUND เปิดพื้นที่ริมน้ำจัดกิจกรรมเล่นว่าว เราก็เลยขอตามกระแส เอาคลิปวีดีโอที่เคยไปเล่นว่าวที่สนามหลวง มาให้ชมกันค่ะ

โดยงานว่าวสนามหลวงจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงกลางเดือนเมษายน แต่ไม่แน่ใจว่าปีนี้จะได้จัดหรือเปล่า ยังไงก็รอติดตามข่าวสารกันให้ดีนะคะ ตอนที่แอดไปนั้นนั่งแท็กซี่ไปลงที่สนามหลวงและก็ซื้อว่าวและเล่นที่นั่นเลยค่ะ ไปช่วงสักบ่ายสามบ่ายสี ลมกำลังดีไม่ร้อน วิธีการเล่นก็ไม่ยากค่ะ แต่ต้องมีผู้เล่นสองคน คนหนึ่งเป็นคนถือเชือกป่านที่ผูกกับว่าว อีกคนถือว่าว

Advertisement

Advertisement

1. โดยคนที่ถือว่าวต้องเดินออกห่างจากคนถือเชือกไปไกล ๆ สักประมาณ 10 -20 เมตร

2. คนที่ถือว่าวต้องยกว่าวขึ้นสูงให้รับลม

3. จากนั้นปล่อยว่าวให้ลมพัดว่าวขึ้นบน

4. แล้วกระตุกเชือกให้ว่าวรับลม คอยกระตุกเชือกให้ว่าวหันไปตามทิศลม แค่กระตุกไม่ต้องทำอย่างอื่น ถ้าอยากให้ว่าวขึ้นสูง ก็ผ่อนเชือกว่าวก็จะลอยสูงขึ้นไปจากตำแหน่งเดิม

ความสนุกอยู่ตรงเวลาเห็นว่าวลอยขึ้น มันรู้สึกมหัศจรรย์ดี อะวันหยุดก็พาครอบครัวไปหาที่โล่ง ๆ เล่นว่าวกันดู ยังไงก็ดูสภาพอากาศด้วย ถ้าไม่มีลมก็อาจจะเล่นว่าวลำบากหน่อย ต้องอาศัยลมดี แต่คิดว่าคนอยู่ภาคเหนือตอนนี้คงต้องรอหน่อย เพราะนอกจากช่วงนี้ไม่มีลมแล้ว สภาวะ PM 2.5 ก็ยังน่ากังวล ยังไงดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ใครมีคลิปดีดีอยากแชร์ มาแชร์กับ TrueID Intrend สิค่ะ

เครดิตภาพปกและวีดีโอโดยผู้เขียน

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์