อื่นๆ

ข้อแนะนำการเลือกน้องหมาเป็นของขวัญวันแม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ข้อแนะนำการเลือกน้องหมาเป็นของขวัญวันแม่

เนื่องในโอกาสวันแม่หลาย ๆ คนอาจกำลังมองหาของขวัญที่น่าประทับใจให้กับคุณแม่  และหากคุณแม่ของเราเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสุนัขหรือน้องหมา หลายคนคงมองน้องหมาสักตัวที่เหมาะสมกับคุณแม่เราเพื่อเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงาได้   เราจึงขอเสนอข้อแนะนำการเลือกน้องหมาที่เหมาะสมกับคุณแม่  เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบการตันสินใจเลือกซื้อน้องหมาเป็นของขวัญวันแม่ดังต่อไปนี้

  1. ต้องเลือกน้องหมาที่เหมาะสมกับที่อยู่อาศัยของคุณแม่ เนื่องจากคุณแม่บางท่านอาศัยอยู่ในที่ ๆ ไม่เหมาะแก่การเลี้ยงน้องหมาเลยด้วยประการทั้งปวง การเลือกน้องหมาเป็นของขวัญให้ท่านเป็นไปไม่ได้เลย แต่ถ้าหากว่าไม่ติดกฎข้อบังคับของที่พักอาศัยแต่อย่างใด การเลือกขนาดน้องหมาให้เหมาะสมกับขนาดที่พักก็เป็นสิ่งที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง เช่น ชิวาวา หรือ ชิสุ เหมาะกับห้องพักหรือคอนโดยขนาดกลางและขนาดเล็กhttps://www.pexels.com/photo/black-and-white-siberian-husky-4681107/
  2. ต้องเลือกน้องหมาที่อุปนิสัยเข้ากันกับคุณแม่ได้ เช่น คุณแม่เป็นคนชอบความสงบก็เหมาะ กับสุนัขสายพันธุ์ที่สงบเรียบร้อย เช่น แลบราดอร์ริทรีฟเวอร์ หรือ อาคิตะ เป็นต้นhttps://www.pexels.com/photo/woman-girl-yellow-animal-4056470/
  3. ปริมาณค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูน้องหมา หากคุณแม่ของเรามีศักยภาพด้านการเงินค่อนข้างดีก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไรมากนัก แต่หากท่านไม่ค่อยสะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องนี้ก็ต้องอยู่ในข้อที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน
  4. ต้องพิจารณาสภาพร่างกายของท่านด้วยว่าเหมาะกับสุนัขพันธ์ุใด เช่น ถ้าท่านมีปัญหาเรื่องการเคลื่อนที่แต่ต้องมาดูแลน้องหมาที่ ซุกซนมากก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่นัก
  5. สภาพภูมิอากาศ ก็มีส่วนในการพิจารณาสายพันธุ์น้องหมาเช่นกันเพราะหากเราเลือกน้องหมาเมืองหนาวมาให้ท่านเลี้ยงในสภาพอากาศร้อน อาจจะกลับกลายเป็นภาระที่หนักเกินไปสำหรับท่าน
  6. ต้องแอบถามคุณพ่อก่อนว่าสะดวกให้คุณแม่เลี้ยงน้องหมาหรือไม่ หากคุณพ่อไม่ชอบเลื้ยงน้องหมา ก็อาจทำให้เกิดความไม่สงบสุขขึ้นในครอบครัวก็เป็นได้https://www.pexels.com/photo/animal-big-blur-breed-532310/
  7. สำรวจเพื่อนบ้านรอบข้างบ้านว่าหากมีน้องหมาส่งเสียงน่ารำคาญจะเกิดเป็นปัญหาระหว่างเพื่อนบ้านหรือไม่ หากพิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะสมก็ควรเลือกเลี้ยงน้องหมาที่ไม่ค่อยส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้าน
  8. คลีนิคสัตวแพทย์ในพื้นที่สะดวกต่อการนำน้องหมาไปดูแลรักษาหรือไม่ เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งจำเป็นหากน้องหมามีอาการเจ็บไข้ขึ้นมา
  9. ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เสี้ยง ตัดขน และฝากเลี้ยงสะดวกต่อการพาไปใช้บริการหรือไม่ เนื่องจากอาจเป็นอุปสรรคสำคัญทำให้คุณแม่ของเราต้องลำบากก็เป็นไปได้https://www.pexels.com/photo/adorable-animal-breed-canine-434090/
  10. ควรพิจารณาด้วยว่าน้องหมาที่จะซื้อให้คุณแม่จะเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงตัวเดิมของคุณแม่หรือไม่ เพราะถ้าหากนำน้องหมาเข้ามาเลี้ยงควบคู่กันไปอาจมีปัญหาตามมา
  11. ควรจัดหาอุปกรณ์สำหรับเลี้ยงดูน้องหมาเผื่อให้ท่านด้วย เนื่องจากจะได้ไม่เกิดภาระกับท่านมากเกินไป
  12. ควรฉีดวัคซีนที่จำเป็นสำหรับน้องหมาให้ท่านด้วย เพื่อความสะดวกและปลอดภัยสำหรับตัวคุณแม่ของเราhttps://www.pexels.com/photo/woman-embracing-her-dog-3786752/

Advertisement

Advertisement

โดยรวมแล้วหากจะซื้อน้องหมาเพื่อเป็นของขวัญวันแม่ควรคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ แต่เราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นของขวัญอะไรก็คงไม่สำคัญเท่าความรักและการเอาใจใส่ที่ลูก ๆ มีให้กับท่านแน่นอน

ภาพทปกโดย www.pexels.com

ภาพที่ 1 โดย www.pexels.com

ภาพที่ 2 โดย www.pexels.com

ภาพที่ 3 โดย www.pexels.com

ภาพที่ 4 โดย www.pexels.com

ภาพที่ 5 โดย www.pexels.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์