ไลฟ์แฮ็ก

“แนะนำ 4 อาชีพทำรายได้ของคนรุ่นใหม่ ที่ผู้ใหญ่ยังไม่เข้าใจ”

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
“แนะนำ 4 อาชีพทำรายได้ของคนรุ่นใหม่ ที่ผู้ใหญ่ยังไม่เข้าใจ”

"ผู้ใหญ่ยังไม่เข้าใจว่าพวกเราทำอะไรกันอยู่" เป็นคำพูดหนึ่งในภาพยนตร์ App War แอปชนแอป (ถ้าใครอยากอ่านรีวิวหนังเรื่องนี้ สามารถหาบนเว็บไซต์ On Scene ได้เลย) น้องๆหลายคนอาจจะกำลังประสบกับปัญหาอยากเป็นแบบนั่น อยากทำอาชีพแบบนี้ แต่ผู้ใหญ่ยังไม่เข้าใจ วันนี้เราจะมาอธิบายอาชีพใหม่ๆที่ทำเงินมหาศาลให้เข้าใจกันค่ะ

ปัจจุบันโซเชียลมีเดียเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้รายได้เติบโตขึ้นมาก และได้ก่อกำเนิดอาชีพแปลกใหม่ขึ้นอีกมากมาย เราลองมาดูกันสิว่าอาชีพไหนที่น้องๆอยากทำกันบ้าง...

1.  Youtuber

Youtuber

เป็นอาชีพในฝันของน้องหลายๆคนในตอนนี้ Youtuber คือคนที่ทำคลิปในรูปแบบต่างๆแล้วนำไปลงใน Channels Youtube ของตัวเอง เมื่อมีผู้ชมคลิปวีดีโอของเราหรือผู้ติดตาม Channels ของเราเป็นจำนวนมาก เราจะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในชั่วพริบตา และมีสินค้าต่างๆเขามาขอเป็นสปอนเซอร์หรือเข้ามาให้โฆษณา นั่นแหละน้องๆช่องทางหาเงินของเรากำลังก้าวเข้ามา หนึ่งคลิปของบาง Channels ตกค่าโฆษณาคลิปละ 30,000 – 50,000 บาท กันเลยทีเดียว Youtube คนไทยที่มีชื่อเสียงถือกำเนิดขึ้นมากมาย เช่น Kaykai Salaider มีผู้ติดตามถึง 10,313,211 subscribers, Bearhug มีผู้ติดตามถึง 2,811,778 subscribers และ Mayy R มีผู้ติดตามถึง 1,466,448 subscribers

Advertisement

Advertisement

2. นักรีวิว

2. นักรีวิว

บางคนอาจจะกำลังสงสัยการรีวิวสินค้า อาหาร รวมถึงบริการต่างๆจะกลายเป็นอาชีพได้อย่างไร?  นักรีวิวเป็นอีกหนึ่งอาชีพมาแรงในตอนนี้ เพราะการรีวิวถือเป็นสร้างกระแสในโซเชียลและเป็นโฆษณาในอีกรูปแบบหนึ่ง เหมาะสำหรับคนชอบเขียน เล่าเรื่อง หรือชอบถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือ เรียกได้ว่าเปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพก็ว่าได้ ส่วนราคาของการเขียนรีวิวนั่นขึ้นอยู่กับตัวสินค้าและบริการที่เราต้องพูดถึง หรือบางครั้งลูกค้าอาจจะให้สินค้าหรือบริการนั่นๆมาใช้แบบฟรีๆ นักรีวิวมีทั้งแบบรายบุคคล และแบบเพจ ซึ่งเพจที่โด่งดังของเรื่องการรีวิวคงจะหนีไม่พ้น เพจWongnai ผู้ติดตามถึง 3.8 ล้าน คน เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว

3. นักแคสเกม

3. นักแคสเกม

เป็นอาชีพที่น่าจับตามอง ในปัจจุบันการเล่นเกมถือว่าเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีการแข่งขันระดับโลกที่เรียกว่า E-sports ดังนั่นจึงทำให้มีหลายมหาวิทยาลัยเปิดสอนเกี่ยวกับหลักสูตรนี้ ทำให้วัยรุ่นปัจจุบันสนใจเกี่ยวกับการเล่นเกมมากขึ้น จนถือกำเนิดอาชีพนักแคสเกม มีหลายคนที่มีชื่อเสียงในด้านนี้โดยเฉพาะ และมีลีลาในการเล่นแต่งต่างกันออกไป ซึ่งจะสอนวิธีการเล่น รวมถึงการออก Item ที่จะทำให้เล่นเกมได้สนุกมากขึ้น รายได้ต่อปี 2-10 ล้านบาท เป็นอาชีพที่น่าสนุกและเหมาะกับเหล่าเกมเมอร์จริงๆ ในปัจจุบันมีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่มีชื่อเสียงด้านนี้ เช่น SkizzTV (3,728,623 subscribers) ซึ่งมีการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน และมีการสอดแทรก content ที่น่าสนใจ และHeartrocker (4,156,474 subscribers) มีเสียงพากษ์ได้เฮฮา นอกจากนี้ยังมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น โดยการไม่เปิดเผยใบหน้านั่นเอง (แอบกระซิบ พี่เอกHeartrocker โด่งดันจนนักการเมืองหญิงคนหนึ่งกดติดตามกันเลย)

Advertisement

Advertisement

4. ครีเอทีฟ

4. ครีเอทีฟ

อาชีพนี้คงอธิบายให้ผู้ใหญ่หลายๆคนเข้าใจยากที่สุด ครีเอทีฟเป็นอาชีพที่เป็นหัวคิดหลักของหลายๆงาน เป็นจุดเริ่มต้นของงาน เช่น สินค้าหรือลูกค้าต้องการแบบนี้ เราควรจะเสนองานในรูปแบบไหนให้ถูกใจ นี่เป็นสิ่งที่ครีเอทีฟต้องทำ ครีเอทีฟมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป ครีเอฟรายการทีวี ครีเอทีฟโฆษณา หรือแม้แต่ครีเอทีฟคิดคอนเทนท์ลงโซเชียล ซึ่งแต่ละสายงานมีรูปแบบที่คล้ายกันคือเป็นหัวคิด เหมาะสำหรับน้องๆที่มีความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียบรรเจิดไม่เหมือนใคร แอบกระซิบเล็กๆว่าอาชีพนี้เงินดีมาก เฉลี่ยเดือนละ 20,000 - 35,000 บาทเลยทีเดียว

อาชีพแปลกใหม่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทุกวันนี้มีอาชีพเกิดขึ้นมากมาย จนบางอาชีพเราไม่คาดคิดว่าจะทำเงินให้ตัวเองได้ ปัจจุบันบางคนตัดสินใจลาออกจากงานประจำ หันมาทำอาชีพที่ตัวเองชื่นชอบ เช่น การlive facebook ขายเสื้อผ้า หรือฟรีแลนซ์ที่ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ เพียงแค่เรารู้จักใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดเท่านั่นเอง จึงอยากจะฝากถึงน้องๆที่กำลังมองหาอาชีพที่อยากทำ เมื่อรู้ตัวว่าเราชอบอะไรจงทำมันให้ดีที่สุด จากความชอบจะเปลี่ยนเป็นอาชีพในฝันได้แน่นอน ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์