ท่องเที่ยว

ฉะเชิงเทรา เที่ยววันเดียว ไม่ต้องรีบร้อน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ฉะเชิงเทรา เที่ยววันเดียว ไม่ต้องรีบร้อน

ได้หยุดงานวันธรรมดามันก็ดีอย่างนะ ได้ไปเที่ยวเรื่อยๆ แบบไม่ต้องแย่งกันเที่ยว ทริปนี้ไม่ได้แพลนอะไรล่วงหน้าว่าจะไปไหนกันบ้าง รู้แต่เพื่อนอยากมาไหว้พระ อยากออกจากออฟฟิศบ้าง เราจะไปไหนก็แล้วแต่เรา ขอให้ได้ไป 55555555 เลยคิดไว้แค่ ไปฉะเชิงเทราแล้วกันใกล้ดี

ทริปนี้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว  ออกจากกรุงเทพเกือบ 10.30 น. วิ่งมอเตอร์เวย์ยาวๆ ที่แรกปักหมุดไว้ที่ "วัดโสธรวรารามวรวิหาร" ภาษาพูดกันก็ไปวัดหลวงพ่อโสธรกันเถอะ เป็นแลนด์มาร์คไปแล้ว  ใครๆ ก็รู้จัก วันธรรมดาก็ยังคนเยอะแต่ไม่แน่น ดีตรงนี้ สำหรับวัดนี้คงไม่ต้องอธิบายเยอะ

วัดโสธรธรรมวิหาร

แต่ไปครั้งนี้จะบอกว่า โบสถ์ใหม่เสร็จแล้วจ้าาาา กว้างขวาง สวยงาม อลังการ ไม่แออัดแล้ว ถ้าใครจำภาพเก่าได้จะอึดอัดหน่อย ตอนไปถวายไข่ต้มที่มีชั้นวางให้วาง แต่ตอนนี้สะดวกสบาย สวยงามขึ้นมากค่ะ

Advertisement

Advertisement

วัด

ไหว้พระเสร็จแล้ว เกิดความ จุด จุด จุด กันอยู่ในหัว ว่าจะไปไหนต่อดี เลยขอไปกินข้าวกันก่อน ที่ร้าน "กินลม ชมปลา" ห่างจากวัดไปประมาณ 4 กิโลเมตร หรือค้นหา ร้านอาหาร กินลม ชมปลา จาก Google Map ได้เลย

ทางเข้าอาจจะเล็กหน่อย ข้างในมีที่จอดรถค่ะ ไม่ต้องกังวลไป ร้านนี้อยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตกแต่งด้วยของเก่า เปิดเพลงเก่าแนวลูกกรุง น่าพาคนแก่ที่บ้านมาด้วยมากๆ  ไปถึงกันช่วงประมาณเที่ยงครึ่ง บรรยากาศแบบนั่งได้เรื่อยๆ ไม่ร้อน วิวดีอยู่นะ นั่งคุยกันได้ยาวๆ  ถ้าตอนเย็นคงชิลมาก

กินลมชมปลา

กินลมชมปลา

กินลมชมปลา วิวจากร้านอาหาร สบายตามาก

พวกเราสั่งอาหารมาทั้งหมด 4 อย่าง อร่อยที่สุดเป็นปลากระพงทอดน้ำปลาของโปรด และผัดกูดผัดน้ำมันหอย กรุบๆ  แต่แกงส้มกับทอดมันปลากรายที่รสชาติกลาง ๆ ไม่ได้ว้าว ค่าเสียหาย 910 บาท รวมน้ำและข้าว ลืมถ่ายทอดมันเลย หิวรีบกินไปหน่อย 555

Advertisement

Advertisement

อาหาร

อิ่มแล้วจะไปไหนต่อ ก็ไม่ได้คิดอีกแหละ ลองหาๆ ไปมา ก็ชวนกันไป "สวนปาล์ม ฟาร์มนก" ไปกันบ่ายๆ แหมมมม ร้อนได้ที่ แต่ก็ต้องสู้
ไม่รู้ที่นี่มีคนรู้จักกันเยอะมั้ยนะ แต่เราไม่เคยไป แถมไม่เคยสนใจอีกต่างหาก วันที่ไปเป็นวันพฤหัสบดี คือ คนน้อยมากกก

ค่าเข้า 120 บาท มีให้เลือกแบบเป็นแพ็คเกจด้วย จำราคาไม่ได้แล้วววววว แต่เราเลือกแค่เข้าไปเดินดูเฉยๆ ค่ะ ไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับที่นี่  แต่ปรากฏว่าเพลินซะงั้น กว้างมากกกก เดินได้เรื่อยๆ มีรถให้เช่าเป็นจักรยานชั่วโมงละ 50 บาท และรถกอล์ฟชั่วโมงละ 300-500 บาท แล้วแต่ขนาดรถ ซึ่งพวกเราเลือกเดินค่ะ ขี้งก 55555

นก

ที่นี่มีต้นปาล์มและนกเยอะตามชื่อ นกแก้วหลากหลายพันธุ์ สีสันสวยงาม และนกชนิดอื่นๆ ที่ถ่ายรูปมาไม่หมด หลายๆ ตัวคือเชื่องมากๆ เดินผ่านนางก็เรียกแม่จ๋า อ้อนเก่ง รู้งานจ้าาา ซึ่งนอกจากนกแล้วยังมีสัตว์อื่นๆ อีก กวาง แกะ แพะ เต่า แต่สารภาพตามตรงเดินไม่หมด มุมถ่ายรูปมีเยอะมาก บางมุมได้ฟิลเหมือนอยู่ต่างประเทศ สายถ่ายรูป และมากันเป็นครอบครัวน่าจะชอบที่นี่ วันธรรมดาคนไม่เยอะจะถ่ายรูปสะดวกมาก ถ่ายวนไปเลยค่ะ ไม่ต้องแย่งมุมกับใคร

Advertisement

Advertisement

สวน

ที่นี่ยังมีร้านอาหาร , คาเฟ่ และแหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตร วันที่ไปคือ ไม่ได้เข้าไปดู มัวแต่ถ่ายรูปอยู่ตรงทุ่งข้าวไรซ์เบอรี่ เขียวสบายตามาก

ทุ่งข้าวทุ่ง

สวนปาล์ม ฟาร์มนก เป็นรีสอร์ทด้วยนะ มีที่พักเหมาะกับครอบครัว , สัมมนาต่าง หรือแคมเป์ ต่างๆ ที่นี่เค้ารับจัดด้วย ลองหาข้อมูลได้ที่ http://www.suanpalmfarmnok.com ค่ะ  ส่วนข้อเสีย เนื่องจากวันที่ไปเป็นวันธรรมดา หลายๆ อย่าง เปิดไม่เต็มที่ เช่น อาหารเป็ดไม่ได้เปิดขาย ซึ่งคุณเป็ดทั้งหลายเชื่องมาก รู้งาน ว่ายน้ำมาไกลมาหาตรงที่เราอยู่ น่าจะมารออาหาร แต่คือมันไม่ขายไงลูกกกก ว่ายเรียงแถวกันมาตัวขาวสะอาดน่าเอ็นดู บรรยากาศช่วงเริ่มเย็นแล้วคือชิลจริงๆ นั่งไม่อยากจะลุก แต่โดยรวมๆ แล้ว แค่เดินถ่ายรูป ดูนกสีสันสวยงามก็เพลินแล้วนะ


เป็ด
แผนผังภายใน

ที่สุดท้ายของทริปนี้ จบด้วยคาเฟ่น่ารัก ริมแม่น้ำบางปะกง Nava House Café - นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่ หาพิกัดได้จาก Google Map เลย แนะนำแวะตอนเย็นก่อนกลับกรุงเทพ

คาเฟ่

คาเฟ่

คาเฟ่

คาเฟ่

แอบจกของเพื่อนมากินแล้ว เอ้ยยย อันนี้ดี จำชื่อไม่ได้เช่นกัน แต่มันคือ นมมิ้นท์ปั่น หอมมิ้นท์ สีสวย พิมพ์ ๆ อยู่นี่ก็อยากไปซ้ำ ไอ เลิฟฟฟ
ขนมอร่อย เน้นไปทาง Toast , Pancake ที่สั่งมาลอง 2 อย่าง ชอบขนมปังปิ้งกรอบนอกนุ่มใน โรยด้วยน้ำตาลไอซ์ซิ่ง ทานคู่กับมาร์ชเมลโล่ตีฟูโรยอัลมอนด์ มันนนน ดี มากกกก แม่ ! จนพากันสั่งเพิ่มอีกเซ็ต หรือเราชอบอะไรแนวนี้อยู่แล้วเลยถูกใจก็ไม่รู้นะ 5555

เครื่องดื่มขนมขนมม

ที่สั่งมานี่คืออร่อยทุกอย่าง เครื่องดื่มก็ดี  อยากทานของหวาน บรรยากาศชิลๆ ริมน้ำ ต้องมาที่นี่แหละ  ร้านน่ารัก บรรยากาศดี ครบถ้วน ราคาไม่แรง รับได้    ..... ปิดทริปอย่างสวยงาม เติมพลังกลับไปทำงานต่อ ^____^

คาเฟ่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์